Thứ Tư, 5 tháng 12, 2012

Kỹ Năng Bán Hàng Xuất Sắc


Mục tiêu khóa học

Sau khi kết thúc khoá học, học viên sẽ:
  • Nhận thức đúng vai trò của người bán hàng
  • Nắm vững quá trình mua và bán trong giao dịch kinh doanh
  • Hiểu & áp dụng thuần thục các kỹ năng, kỹ thuật hỗ trợ bán hàng
  • Nắm vững quy trình bán hàng chuyên nghiệp tại doanh nghiệp
  • Biết quản lý hiệu quả các hoạt động của bản thân để đạt được mục tiêu kinh doanh

Phương pháp giảng dạy

  • Với sự hướng dẫn của giảng viên, học viên sẽ tham gia thảo luận mang tính tương tác cao như thảo luận nhóm, chia sẻ kinh nghiệm cá nhân, thực hành các kỹ năng thương lượng đàm phán ngay tại lớp.
  • Học viên sẽ vừa tiếp thu hiệu quả bài học vừa có được giây phút thoải mái trong môi trường học tập năng động. Các kỹ năng được đưa vào trong lớp học là các kỹ năng được rút tỉa từ thực tế đàm phán thương lượng kinh doanh của các doanh nghiệp.
  • Ngoài ra các hoạt động và bài tập trong lớp tập huấn được truyền đạt để học viên có thể dễ dàng sử dụng để tập huấn lại cho những người khác.

Nội dung chương trình

Tổng quan của hoạt động bán hàng

  • Tầm quan trọng của hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng
  • Kiến thức về sản phẩm, công ty (nội tại, bên trong doanh nghiệp)
  • Kiến thức về khách hàng, đối thủ cạnh tranh (bên ngoài, môi trường kinh doanh)
  • 3 yếu tố cốt lõi cần có trong kinh doanh bán hàng
  • 3 điều cần tránh trong kinh doanh bán hàng

Quy trình bán hàng

  • Chuẩn bị bán hàng (tiền tiếp cận khách hàng)
    • Tài liệu, công cụ hỗ trợ
    • Tạo dựng hình ảnh phù hợp
    • Mục tiêu cần đạt được
  • Bán hàng
    • Các phương pháp trình bày và giới thiệu sản phẩm
    • Những điều nên tránh gây phản cảm với khách hàng
    • Xử lý nghi ngờ, phản đối
      • Tại sao khách hàng lại nghi ngờ & phản đối
      • Những nguyên tắc căn bản khi xử lý nghi ngờ, phản đối
      • Giới thiệu một số kỹ thuật để xử lý nghi ngờ, phản đối
        • Kỹ thuật xử lý 3Fs (Feel - Felt – Found)
        • Kỹ thuật sử dụng bên thứ 3
        • Kỹ thuật chuyển bại thành thắng
        • Kỹ thuật rào trước đón sau
    • Quy trình xử lý sự nghi ngờ
      • Bước 1: Lắng nghe & Xác nhận
      • Bước 2: Thể hiện sự đồng cảm
      • Bước 3: Làm rõ và xác định vấn đề
      • Bước 4: Giải quyết vấn đề
      • Bước 5: Xác định sự hài lòng
  • Kết thúc bán hàng
    • Nhận biết tín hiệu mua từ khách hàng
    • Giới thiệu các kỹ thuật chốt bán hàng phổ biến
      • Kết thúc trực tiếp
      • Giả định giao dịch đã hoàn tất
      • Giả định khách hàng đang có sự lựa chọn
      • Mua một tặng một”
      • Gây sức ép về thời gian
      • Dẫn dụ bằng nhiều chi tiết nhỏ
    • Tầm quan trọng của duy trì mối quan hệ với khách hàng
    • Những lý do làm mất khách hàng mà người bán hàng cần lưu ý
    • Giới thiệu một số phương pháp duy trì mối quan hệ với khách hàng phổ biến
      • Tặng quà
      • Cập nhật thông tin
      • Bán chéo (cross - sell) sản phẩm
    • Xin đầu mối liên hệ để mở rộng mối quan hệ: Nguyên tắc & cách thực hiện

Tìm hiểu tâm lý khách hàng trong giao dịch kinh doanh

  • Định nghĩa & đặc điểm về phong cách xã hội
  • Bốn phong cách xã hội trong giao tiếp
    • Phong cách Chỉ huy
    • Phong cách Phòng thủy
    • Phong cách Sôi nổi
    • Phong cách Ôn hòa
  • Nhận xét chung về các phong cách
  • Cách thức xác định phong cách xã hội của khách hàng
  • Những điều nên tránh & nên làm để có thể bán hàng hiệu quả đối với những khách hàng có những phong cách xã hội khác nhau
      

    Thông tin liên hệ 
    VIỆN CHẤT LƯỢNG QUẢN LÝ
    Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ: Lê Bửu Long – Chuyên viên tư vấn.
    Mobile: 0974 888 361
    Địa chỉ: số 97 Trần Quang Diệu, P. 14, Q. 3, TP HCM
    Điện thoại: 08 37 154 153
    Website: www.daotaoceo.com  -  Email: longlb@daotaoceo.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét